Công dụng của phim cách nhiệt ô tô trong những ngày nắng nóng

Phim dán cách nhiệt đã không còn xa lạ với những người sở hữu về xe hay đang tìm hiểu cho mình những mẫu xe mới. Ngay trong cái tên, bạn đã có thể hiểu công dụng chính là để chống nóng cho xe. Tuy nhiên, chi tiết về đặc điểm và những lợi ích đầy đủ của nó thì không phải ai cũng biết.

phim cách nhiệt

1. Phim cách nhiệt ô tô là gì?

Là một tấm nhựa polyester được phủ trên đó bằng những vật liệu khác nhau (kim loại, phi kim, carbon,…), nó tùy thuộc công nghệ và thời đại khác nhau, có keo tự dán để dán lên bề mặt ô tô với tác dụng chính là cản nhiệt, tia UV để làm mát xe.  

phim cách nhiệt

2. Công dụng của phim cách nhiệt ô tô

Chống nóng, loại bỏ các tia UV nguy hiểm

Việc dán phim cách nhiệt ô tô giúp hạn chế những tác hại của tia UV lên da và mắt và chống nóng hiệu quả. Bảo vệ chủ xế cũng như các hành khách khỏi những tác nhân gây hại đến sức khỏe như sạm da, đen da hay thậm chí là ung thư da. Phim cách nhiệt được thiết kế từ nhiều lớp giúp ngăn cản tia UV hiệu quả.

phim cách nhiệt

An toàn và thẩm mỹ

Không những mang lại độ an toàn cho bạn và người thân khi ngồi trên xe mà còn làm tăng vẻ lịch sự, sang trọng.

Phim cách nhiệt ô tô là giúp ngăn chặn các mảnh vỡ của kính đến người ngồi trong xe nếu không may xảy ra những tình huống không đáng có. Ở một số trường hợp nếu gặp phải tai nạn, rủi ro thì cửa kính có khả năng bị vỡ, với sự hỗ trợ tối đa của phim cách nhiệt sẽ giúp làm giảm tác động của mảnh vỡ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của người lái. 

Giảm tình trạng chói và lóa mắt cho người điều khiển xe

Trường hợp nếu tài xế thường xuyên lái xe vào ban ngày thì ít nhiều sẽ gặp phải tình trạng ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, từ đó cũng sẽ gây xao nhãng và mất tập trung khi lái xe, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ gây hại nghiêm trọng đến mắt, dễ gây ra tai nạn cho người cầm lái. 

Tăng tuổi thọ cho nội thất

Với việc cản ánh sáng trực tiếp và làm giảm nhiệt độ bên trong khoang lái, phim cách nhiệt sẽ góp phần nâng cao tuổi thọ nội thất bên trong xe, tránh hiện tượng bong tróc, nổ, nứt, bay màu nhất là các bộ phận tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời như taplo, ghế da, các bộ phận nhựa,…

phim cách nhiệt

Tiết kiệm nhiên liệu

Việc lái xe dưới thời tiết nắng nóng cực điểm sẽ khiến cho người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu nên hầu hết chủ xế sẽ bật điều hòa làm giảm nhiệt độ, tuy nhiên việc này sẽ gây ra tình trạng tiêu hao nhiên liệu khá nhiều. Vậy nên việc dán cách nhiệt cho ô tô sẽ giúp nhiệt độ trong xe giảm cũng như giữ được ở mức ổn định.

Bảo vệ sự riêng tư

Hầu hết các dòng phim cách nhiệt ô tô trên thị trường đều tối màu, chính vì thế nếu như bạn là người thích “sự riêng tư” thì việc lựa chọn dán phim cách nhiệt sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Social Network